Hotel กับ Hostel แตกต่างกันอย่างไร มาหาคำตอบกันกับ The Bedroom หาดใหญ่

ในการท่องเที่ยวไปในต่างที่ต่างแดน สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือที่พัก ผมเชื่อว่าทุกคนต้องเคยนอนพักที่โรงแรมอย่างแน่นอน บ้างก็เคยพักที่ Hotel บ้างก็เคยพักที่ Hostel ซึ่งที่พัก 2 ประเภทนี้ เขียนคล้ายคลึงกันมาก บางคนก็ไม่รู้ว่า 2 ประเภทนี้มันแตกต่างกันอย่างไร

วันนี้ HatyaiSogood จะพาทุกท่านมารู้จักกับโรงแรม 2 ประเภทนี้กันครับ

1.Hotel อ่านว่า โฮเทล คือที่พักค้างคืนที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการอย่างครบครัน มีทั้ง สระว่ายน้ำ,ฟิตเนส,ห้องอาหาร มีบริการอย่างดีจากพนักงาน ราคาห้องพักจะแตกต่างตามคุณภาพของโรงแรมโดยจัดอันดับเป็นดาว มีตั้งแต่ 1 ดาว จนถึง 5 ดาว

2.Hostel อ่านว่า โฮสเทล คือที่พักค้างคืน จะมีลักษณะเป็นเตียงสองชั้นในห้องนอนรวมกัน จะไม่ค่อยมีสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนกับโฮเทล ส่วนใหญ่แล้วห้องน้ำจะเป็นแบบรวม ไม่มีห้องน้ำในตัว จุดเด่นของโฮสเทลคือราคาห้องถูก ไม่แพง เหมาะกับนักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษาที่ต้องการความประหยัด ในปัจจุบันโฮสเทลเริ่มเปิดให้บริการเป็นจำนวนมากในประเทศไทย ส่วนใหญ่จะอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวและตัวเมือง ส่วนใหญ่จะแยกห้องนอนชาย หญิง อาจมีห้องส่วนตัวที่จะเน้นความกะทัดรัดและความเป็นส่วนตัว

สรุปแล้ว Hotel และ Hostel มีความแตกต่างเลยคือความเป็นส่วนตัวและสิ่งอำนวยความสะดวก โดย Hotel นั้นจะมีเยอะกว่า Hostel มาก ภายในห้องของ Hotel จะมีบริการในห้องอย่างครบครัน เช่น ทีวี,ตู้เย็น,ห้องน้ำส่วนตัว ส่วน Hostel ส่วนใหญ่จะต้องไปใช้บริการที่ส่วนกลางเช่นถ้าอยากดูทีวีก็ต้องไปดูที่ห้องรับแขกของโฮสเทล และในส่วนของกลุ่มเป้าหมาย Hotel จะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายตามระดับดาวของโรงแรม แต่ Hostel นั้นจะเน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่นักท่องเที่ยวที่ยังเป็นวัยรุ่น นักศึกษา หรือคนที่ต้องการท่องเที่ยวแบบผจญภัย ซึ่งค่าห้องจะไม่แพงมาก ราคาจะอยู่ที่หลักร้อยเท่านั้น

เอาล่ะครับ ไหนๆก็ไหนๆ ถ้าเพื่อนๆกำลังมองหาโฮสเทลในหาดใหญ่ที่ราคาไม่แพงมากและบริการที่ใกล้เคียงกับโฮเทล ทางเรามีแนะนำอยู่หนึ่งที่ครับ นั่นก็คือ “The Bedroom หาดใหญ่”

ตัวโฮสเทลตกแต่งด้วยสีสันสดใส หาง่ายตั้งอยู่ที่จุติอนุสรณ์ หาดใหญ่
ในส่วนของ Front ตกแต่งด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น
ทางขึ้นบันไดมีรูปแกะด้วยย
นี่คือห้องรับแขกของโฮสเทลครับ ใครอยากมาดูทีวีตรงนี้ก็มาดูได้เด้ออ
ห้องครัวของโฮสเทล ใครอยากมาต้มมาม่าหรือปิ้งขนมปัง ใครซื้อของสดมาและต้องการแช่ตู้เย็นก็มาห้องนี้ได้จ้า
ที่นี่มีฟิตเนสด้วยน้าา ใครอยากออกกำลังกายก็มาได้
ฟิตกันหน่อยย
วิวบันไดกลางโฮสเทลสวยๆจ้า
ห้องแบบแรกของที่นี่ครับ นี่คือห้อง “Single Room” เห็นห้องเล็กๆแบบนี้แต่มีความเป็นส่วนตัว มีห้องน้ำภายใน,แอร์,เครื่องทำน้ำอุ่น ราคาเพียง 450 บาท
มาถึงห้องแบบที่ 2 ครับ ชื่อห้องว่า “Superior Room” จุดเด่นของห้องนี้คือ เตียงควีนไซส์ ที่นอนนุ่มระดับโรงแรม 5 ดาว ห้องกว้างขวางเหมาะสำหรับทุกคน ราคาคืนละ 850 บาท
และมาถึงห้องแบบสุดท้ายของที่นี่ครับ ชื่อห้องว่า “Family Room” เหมาะสำหรับครอบครัวที่มาพักผ่อน โดยห้องนี้สามารถรองรับแขกได้ 2-3 ท่าน พื้นที่ภายในห้องกว้างขวางมาก เตียงคิงไซส์หนานุ่มระดับโรงแรม 5 ดาว ราคา 1,200 บาท ต่อคืน
ห้องน้ำของ “Family Room” ครับ เรียกได้ว่ากว้างใหญ่กว่าของ Hotel บางที่เสียอีก

Promotion!!!

Single Room – ถ้าจองกับโรงแรมโดยตรงจะได้ลดเพิ่ม 30บาท จากปกติ 450 บาท จะเหลือเพียง 420 บาท เท่านั้น

Superior Room – ถ้าเข้าพักวันอาทิตย์ – วันพุธ ลดเหลือเพียง 750 บาท และถ้าจองกับโรงแรมโดยตรงได้ลดเพิ่มไปอีก 50 บาท

Family Room – ถ้าจองกับโรงแรมโดยตรงจะได้ลดเพิ่มไปอีก 50 บาท

สอบถามโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ด้านล่าง

_____________________________________________________________________

📌ที่ตั้ง: ศุภสารรังสรรค์ ซอย 4/1 ตำบล หาดใหญ่ อำเภอ หาดใหญ่ สงขลา 90110

เบอร์โทร: 074-849-948, 097-348-8374 

หน้าเพจ Facebook: The Bedroom Hatyai

_____________________________________________________________________

Admin JaKMaN

  HatyaiSogood

  HatyaiSogood